Tim anh đau khi biết em không hạnh phúc

Share:
Có lúc anh muốn em không được hạnh phúc, bình yên trong cuộc sống này, nhưng giờ đây biết em như vậy anh thấy tim mình lại đau. Anh đã ích kỷ nhỏ nhen, từng mong muốn như vậy nhưng sao lại thấy đau, không vui mừng hả hê như anh đã tưởng.


Giữa bộn bề cuộc sống thường nhật và sự bôn ba mưu sinh vật lộn với cơm áo gạo tiền lo cho gia đình, bao nhọc nhằn và mệt mỏi, những tưởng anh đã quên em nhưng hôm nay bất chợt thấy bóng dáng một người phụ nữ gầy gò, ốm yếu sao quen quá, như từng gặp đâu đó và rồi anh chợt nhớ lại ngày xưa. Người con gái ấy không biết bây giờ ra sao nhỉ? Anh không biết hay nói đúng hơn là anh không muốn biết, bởi sợ nếu người đó không bình yên trong cuộc sống này chắc anh cũng sẽ day dứt lắm. Rất lâu rồi anh đã quên người con gái của ngày xưa ấy, anh cũng không biết đó có phải tình yêu không nữa, chỉ biết anh luôn nghĩ và nhớ về em nhưng không dám nói, chỉ dám âm thầm đi bên cạnh cuộc đời em trong suốt mấy năm trời.

Người con gái ấy muốn anh sẽ là một người bạn đúng nghĩa, có lẽ vậy nên anh không dám thổ lộ tình cảm của mình, chỉ lặng lẽ đi bên, giúp đỡ em như một người bạn mà em mong muốn là anh thấy vui rồi. Anh cứ vô tư như chưa từng có một tình yêu luôn âm ỉ cháy trong tim, vì anh sợ nếu nói thật tình cảm của mình sẽ mất đi một tình bạn, mà phải xa em là một điều anh không hề mong muốn.

Cứ như như vậy đến một ngày anh thấy phải quyết định nói sự thực với em, rằng anh không thể xem em là một nhỏ bạn được nữa rồi, anh đã hy vọng em hiểu và chấp nhận. Ngày anh quyết định nói điều đó với em cũng là ngày em công khai chuyện tình cảm của mình với một người khác, em có biết anh đã đau, đau lắm khi thấy em vui đùa hạnh phúc bên người ta? Trái tim anh tưởng như đang bị ai đó bóp chặt, và rồi anh lại trở về với cảm xúc giả tạo, lặng lẽ theo em, ôm một mình mối tình đơn phương ấy.

Rồi em cũng theo chồng rời xa anh, để lại bao nuối tiếc, anh chỉ còn biết chúc em hạnh phúc. Đã có lúc anh muốn em không được hạnh phúc, không được bình yên trong cuộc sống này, nhưng giờ đây biết em như vậy anh thấy tim mình lại đau. Anh đã ích kỷ nhỏ nhen, từng mong muốn như vậy nhưng sao anh lại thấy đau, không vui mừng hả hê như anh đã tưởng. Tất cả rồi sẽ qua, bình yên rồi sẽ đến phải không em? Anh sẽ mãi là người đi bên lề cuộc sống của em, như từng vậy, chỉ mong một điều: Đừng làm anh đau thêm lần nào nữa em nhé, người con gái một thời làm đau trái tim anh.

Theo báo Vnexpress

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.