Những cách tạo ấn tượng tốt trong kinh doanh

Share:
Không có gì dại dột bằng làm khách khó chịu khi vào mua sắm tại cửa hiệu của bạn rồi chẳng đời nào tới nữa. Nói thách quá, bộ mặt cau có quá, thái độ bực dọc quá, trách móc sỗ sàng quá, bày biện lôi thôi quá...là những cách xua đuổi khách hàng hiệu quả nhất. Dĩ nhiên bạn không muốn cửa hàng vắng ngắt, mà phải tấp nập khách hàng. Vậy làm sao để cửa hiệu của bạn ngày càng đông khách? Nhất là trong bối cảnh hiện nay, nhu cầu hưởng thụ của "thượng đế" rất cao!


Sau đây, nên chăng cần chú ý đến 10 điều giúp các doanh nghiệp thành công, trong đó có vài yếu tố chú trọng đến con người và tâm lý. Thiết nghĩ đáng để chúng ta suy gẫm:

1/-Kinh doanh mà không có kế hoạch đồng nghĩa với sự thất bại.

2/- Đã là nhà quản lý thì mọi việc đều phải có kế hoạch cụ thể, từ người đứng đầu công ty đến cán bộ cấp thấp nhất.

3/- Kinh doanh thành công không phải là cuộc chạy nước rát mà là một cuộc chạy marathon.

4/-Thành công của các công ty không phải bắt đầu từ chỗ sử dụng công nhân như một công cụ làm giàu mà luôn coi họ là các cộng sự hoặc người giúp đỡ cho mình.

5/-Cách tốt nhất để khuyến khích mọi người là giao tiếp với họ. Điều quan trọng là phải biết nói chuyện với đối tượng bằng ngôn ngữ của chính họ.

6/-Chủ doanh nghiệp thành đạt là người trung thực trong các quan hệ, đặc biệt là với các nhân viên.

7/-Nếu muốn tham gia hoạt động kinh doanh, trước hết hãy nhớ rằng chính khách hàng là người trả lương chứ không phải bạn- người chủ doanh nghiệp!

8/-Trong kinh doanh, ngoài tiền bạc, kinh nghiệm cũng là một loại thu nhập. Bạn hãy tìm cách thu lấy kinh nghiệm trước, tự khắc tiền bạc sẽ đến sau.

9/-Tạo được khách hàng mới chỉ là một nửa. nếu giữ được khách hàng bạn mới có tất cả.

10/-Mọi lời khen chê đều hết sức quý giá và cần thiết. Song sự lựa chọn của khách hàng mới là sự phán xét cuối cùng.

Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.