Thực hư nguyên nhân gây ung thư thực quản như thế nào?

Share:
Thực hư nguyên nhân gây ung thư thực quản như thế nào? Hiện nay y học chưa xác đinh nguyên nhân rõ ràng những gì gây ra bệnh ung thư thực quản xảy ra khi các tế bào trong thực quản của bạn phát triển các lỗi (đột biến) trong DNA của họ. Các lỗi làm cho tế bào phát triển và phân chia không kiểm soát được.
Mỗi nhân tố đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tuy nhiên nguy cơ này còn đặc biệt cao nếu chúng được kết hợp với nhau. Tránh thuốc lá và rượu là một trong những cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ ung thư thực quản. Các tế bào bất thường tích lũy thành một khối u ở thực quản mà có thể phát triển để xâm nhập cấu trúc gần đó và lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể.
Các loại ung thư thực quản: được phân loại theo các loại tế bào có liên quan. Loại ung thư thực quản, bạn có giúp xác định lựa chọn điều trị của bạn. Các loại ung thư thực quản bao gồm:
Thêm chú thích

1. Adenocarcinoma. Adenocarcinoma bắt đầu trong các tế bào của các tuyến nhầy tiết ra ở thực quản. Adenocarcinoma xảy ra thường xuyên nhất trong các phần dưới của thực quản. Adenocarcinoma là hình thức phổ biến nhất của ung thư thực quản ở Hoa Kỳ, và nó ảnh hưởng đến những người đàn ông chủ yếu màu trắng.
2. Ung thư biểu mô tế bào vảy. Các tế bào vảy là phẳng, mỏng tế bào lót bề mặt của thực quản. Ung thư biểu mô tế bào vảy thường xảy ra ở giữa thực quản. Ung thư biểu mô tế bào vảy là loại ung thư thực quản phổ biến nhất trên thế giới.
3. Loại quý hiếm khác. Dạng hiếm của ung thư thực quản bao gồm choriocarcinoma, u lympho, u ác tính, sarcoma và ung thư tế bào nhỏ.
Béo phì có liên quan với ung thư thực quản, đặc biệ là các loại ung thư tuyến, do đó, cân bằng trọng lượng cơ thể mình cũng có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh này.
Nâng đỡ dinh dưỡng phải bắt đầu sớm và đầy đủ trước khi thực hiện các phương pháp điều trị ung thư thực quản cơ bản. Đối với ung thư biểu mô vảy giai đoạn sớm, phẫu thuật là phương pháp rất hiệu quả. Đối với ung thư biểu mô giai đoạn sớm, phẫu thuật có kết quả hơn sử dụng phương pháp tia xạ.

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.